Ysgrifennwyd gan Rebecca Llewellyn
Mae ‘Beacons ’ wrth eu boddau i dynnu sylw at Future Disrupter Rachel Sellick, sylfaenydd y busnes cerddoriaeth o Gymru, Scarlet River PR. Yn gefnogwr cerddoriaeth gwlad brwd, ac yn entrepreneur cerddoriaeth talentog o ganlyniad. Mae Rachel wedi sefydlu ac adeiladu ei chwmni o'r dechrau, rhywbeth sy'n sicr yn drawiadol ar ei phen ei hun. Ac eto ochr yn ochr â’i gyrfa mewn cerddoriaeth, mae Rachel hefyd yn dilyn PhD mewn meddygaeth.
Yn benderfynol o beth bynnag y mae hi'n gosod ei meddwl iddo, mae Rachel yn anelu at brofi nad oes unrhyw uchelgais y tu hwnt i'w cyrraedd, yn enwedig os ydych chi'n harneisio'r angerdd iawn. Gwyddonydd labordy â ffocws yn ystod y dydd a rheolwr cerddoriaeth brysur gyda'r nos. Heb amheuaeth, rydych chi'n pendroni sut mae Rachel yn gallu jyglo bod yn mogwl cerddoriaeth gyda'i haddysg uwch. Wel, yma yn Beacons, rydym wedi annog sylfaenydd Scarlet River i siarad â ni trwy'r camau cynnar hynny yn ei gyrfa, rhannu ei chyfrinachau ar reoli cerddoriaeth, ac i ddisgrifio'n union sut mae dwy gangen ei bydoedd sy'n ymddangos yn wahanol iawn, wedi ymglymul gyda'n gilydd.
Wrth edrych yn ôl dros sut y gwnaeth ei llwyddiannau baratoi'r ffordd i lwyddiant rheoli cerddoriaeth. Mae Rachel yn disgrifio bod defnyddio llu o sgiliau trosglwyddadwy, wedi ei gyrru ymlaen ym mhob rhan o fywyd. Agweddau trosfwaol cydgysylltiedig, y mae hi bellach yn gwybod eu bod yn rhan annatod o reoli cerddoriaeth. Mae Rachel yn esbonio sut mae'r gallu i gyfathrebu'n groyw, cynllunio'n logistaidd a threfnu'n effeithlon, i gyd wedi profi'n sylfaenol i rocedi ei galluoedd. Rhinweddau personol Mae Rachel hefyd yn priodoli pwysigrwydd bod yn realistig, yn ogystal â bod yn eirwir ac yn ddibynadwy. Mae pob un ohonynt yn caniatáu iddi gydbwyso PhD â rhedeg cwmni yn llwyddiannus.
Gyda chefndir addysgol, yn canolbwyntio'n bennaf ar wyddoniaeth ac ymchwil. Sefydlodd Rachel wreiddiau academaidd trwy'r brifysgol. Gan ailymddangos dros ei hatgofion cynharaf o'r amser hwnnw, mae Rachel yn esbonio sut y cafodd ei chofrestru mewn gradd meistr, gan fwriadu hyrwyddo ei haddysg. Ac eto ochr yn ochr â darlithoedd a seminarau meddygol dwys, baglodd Rachel ar grŵp cyfeillgarwch agos gyda chariad tebyg at gerddoriaeth gwlad. Yn ddiarwybod rhwng dosbarthiadau gyda thrafodaethau ynghylch hoff gerddorion, roedd y ffrindiau'n bondio dros fuddiannau a rennir y tu allan i'r brifysgol. Wrth i sgyrsiau pasio ddatblygu'n syniadau â photensial. O hynny ymlaen, taniodd chwilfrydedd Rachel ar gyfer gyrfa mewn cerddoriaeth, ac yn buan dechreuodd hi mynd mewn i ddiwydiant hollol newydd.
Er na wnaeth atal ei nodau prifysgol mewn unrhyw fodd, treuliodd Rachel unrhyw amser rhydd y gallai ymgynnull y tu allan i'w haddysg, gan drefnu gigs lleol. Tra'n dal i fod yn gwbl ymrwymedig i'w huchelgeisiau academaidd, cafodd Rachel ei swyno â'r cyfan oedd gan gerddoriaeth i'w gynnig. Yn cymdeithasu'n strategol mewn digwyddiadau, helpodd i roi at ei gilydd, ac adeiladu rhwydwaith eang trwy'r cyfryngau cymdeithasol. Cafodd Rachel ei hun yn gyflym yn ennill cysylltiadau a'r amlygiad yr oedd ei angen arni i yrru ymhellach. Gyda'i chefndir prifysgol yn dod yn llwyfan y bu hi'n catapwlio ohono. Yn y pen draw, arweiniodd cyfeillgarwch Newfound a'i greddf ei hun tuag at reoli cerddoriaeth, wrth i Rachel ddechrau cynllunio ymddangosiadau gŵyl ar gyfer cerddorion nid yn unig yn y DU, ond dramor hefyd.
Yn wreiddiol yn dod o hyd i'w thraed trwy ddod yn rheolwr cerdd yn annibynnol, gwnaethom ofyn i Rachel pa fylchau yn y diwydiant yr oedd hi'n credu a gafodd eu llenwi pan benderfynodd sefydlu Scarlet River PR. Gan drafod uchafbwyntiau ac isafbwyntiau gweithio ar ei phen ei hun i ddechrau, rhannodd Rachel sut yr oedd yn weddol gyffredin i lawer iawn o dasgau gael eu cyflawni gan y tu allan sefydliadau, megis cysylltiadau cyhoeddus. Heb guddio rhag yr heriau a wynebai'n anochel ar hyd y ffordd, cyfaddefodd Rachel fod treuliau yn aml ynghyd â'r cymorth yr oedd ei angen arni, ac roedd hynny'n golygu bod y ffocws yn gorffen symud oddi wrth ei hangerdd sylfaenol, sef cefnogi'r sin gerddoriaeth wlad. Yn dyheu am ddod o hyd i'w ffordd yn ôl i gynnig cyfleoedd ac arweiniad pellach i artistiaid gwlad annibynnol wrth gyrraedd eu cynulleidfa darged am bris fforddiadwy, wrth barhau i allu cadw ei phen ei hun uwchben y dŵr. Fe wnaeth dewrder ac ymroddiad Rachel ei hysgogi i greu Scarlet River Management, a sefydlwyd y cwmni ar ddiwedd 2019.
Wedi'i sefydlu i ddechrau fel cwmni rheoli artistiaid, roedd Rachel yn fodlon adeiladu Scarlet River PR gan ystyried yr amcanion hyn. Fodd bynnag, yn dilyn yr anhrefn digynsail a ddaeth â COVID-19 yn ystod 2020. Wrth gloi, cafodd Rachel ei hun yn impio dan ysfa bwysicach fyth, i gadw'r cerddorion yr oedd hi'n parhau i fod mor angerddol yn eu cylch. Arweiniodd hyn at iddi addasu'r cwmni'n gyflym, i ymgorffori strategaethau cysylltiadau cyhoeddus a rhyddhau, yn ogystal â'u portffolio presennol o reoli artistiaid. Ers hynny mae Rachel wedi cefnogi nifer o artistiaid newydd ledled y DU a'r UD.
Cydnabod pwysigrwydd pontio perthnasoedd yn rhyngwladol ac gartref yng Nghymru. Mae Rachel yn esbonio sut na fyddai Scarlet River PR yr hyn ydyw heb gefnogaeth cwmnïau ac artistiaid sy'n cydweithredu, fel cyd-Radio Cymru SW20 y maent yn bartner ag ef. Gweithio'n agos gyda'r rhai sy'n barod i roi a derbyn cymorth; mae cyd-fudd wedi caniatáu i Scarlet River PR ffynnu, gyda chydweithio yn allweddol wrth adeiladu eu llwyddiant. Cyfunwch hyn â diwylliant cerddoriaeth gyfoethog Cymru a’u gallu i dyfu ymwybyddiaeth ar lefel fyd-eang ar-lein, ac mae Scarlet River PR bellach yn gallu gwneud cymaint mwy dros y cerddorion y maent yn eu rheoli. Trwy symud yr holl weithgareddau hyrwyddo i’r rhyngrwyd, mae cyfryngau cymdeithasol wedi chwarae rhan hanfodol yn eu strategaeth ymgysylltu, ac mae’r we wedi dod yn ofod perffaith i Scarlet River Management ddatblygu ffaniau artistiaid ’a thyfu tyniant ledled y byd.
Fodd bynnag, nid yw ymgysylltu B2B a rhwydwaith cymdeithasol sy'n tyfu'n gyflym, i gyd yn nodi bod Rachel yn ffactorau enfawr wrth greu cwmni rheoli llwyddiannus. Gan fynegi sut mae hi bob amser wedi mwynhau bod yn rhan o dîm, mae Rachel yn esgusodi bod rhedeg busnes yn caniatáu iddi fanteisio ar wahanol nodau a gweledigaethau. Fodd bynnag, yn bwysicach fyth, mae Rachel yn datgelu bod bod yn rhan o'r gymuned glos hon yn golygu bod cefnogaeth wrth law bob amser pan fydd ei hangen arni. Heb wylo oddi wrth y ffaith nad yw cerddoriaeth yn hud a grewyd yn gyfan gwbl ar ei phen ei hun, mae Rachel yn cyfaddef bod ei thîm yn gwbl hanfodol i ddatblygiad y cwmni. Heb ofn i gyfaddef bod gofyn am help wedi bod yn un o'r pethau pwysicaf y bu'n rhaid iddi ei ddysgu wrth weithio yn y diwydiant.
Mae bod ymhlith y rhai sy'n arddel cymaint o angerdd am gerddoriaeth a busnes, yn amlwg wedi bod yn ysbrydoliaeth. Yn falch o arddangos sgiliau ei thîm, mae Rachel yn trafod sut maen nhw'n llawer mwy cymwys na hi o ran eu harbenigedd eu hunain ac roedd hi'n dymuno diolch yn bersonol i'w chydweithiwr Jaclyn Delnevo am ei helpu i gyrraedd lle mae hi, yn ogystal â Keren Morell fel un o'r cyntaf i'w chroesawu i'r diwydiant a chefnogi ei huchelgeisiau. Gan fyfyrio ar y ffaith nad yw'r ffaith ei bod yn berchen ar y cwmni ar bapur yn ei dyrchafu ymhellach na neb arall o bell ffordd. Mae gwyleidd-dra ac addoliad amlwg Rachel i'r rhai o'i chwmpas yn wirioneddol ddisgleirio, gan ei bod yn credu bod cydweithio yn allweddol i dwf ei busnes.
Os yw taith i reoli cerddoriaeth yn swnio'n apelio atoch chi, yna mae Rachel yn cynnig ei chyngor o ran ble i ddechrau a sut i sefydlu'ch hun yn y diwydiant cerddoriaeth hwn sy'n newid yn barhaus. “Ewch amdani! Neidio i mewn yn y pen dwfn. Dewch o hyd i artist y mae eich cerddoriaeth yn wirioneddol angerddol amdano a dechrau yno. Nodwch eich cryfderau, ond peidiwch â bod ofn nodi'ch gwendidau. Sicrhewch fod pobl ar fwrdd y llong a all helpu gyda'r gwendidau hynny. " a'i phwyntiau olaf i fynd â nhw oddi yno; “Nid oes rhaid i chi fod yn 'gymwysedig' yn addysgol i fod yn gymwys. Nid oes rhaid i chi ei wneud ar eich pen eich hun. Ni fydd bob amser yn mynd y ffordd rydych chi'n meddwl ei fod i fod i fynd, ond nid yw hynny'n golygu ei fod yn anghywir. Ymddiried yn y broses. ”