Ysgrifennwyd gan Isabella Crowther
“If we were all cards I’d be an ace,
So bring out the track,
If you’re ready for the race…
but you’re not though.” Ogun, ‘Flair’.
Andrew Ogun yr artist, actifydd, cyfarwyddwr creadigol ffasiwn, awdur ac Asiant dros Newid yng Nghelfyddydau Cyngor Cymru. Byddwch yn cael maddeuant am ofyn a oes unrhyw beth nad yw'r creadigol hwn yn ei wneud. Mae Ogun wedi astudio yn Birmingham, Berlin a Llundain, felly pam y dewisodd ddod yn ôl i Gymru? Roedd ganddo hyn i'w ddweud am y budd o fod yn arlunydd ifanc yng Nghymru, “Rwy'n credu mai un o'r pethau buddiol iawn o fod yn gerddor, yn enwedig un sy'n gweithio o fewn genres MOBO, yw nad oes rhaid i chi ddelio â gor-dirlawnder ac awyrgylch rhy gystadleuol fel lleoedd eraill. Nid oes miloedd o bobl i gyd yn ceisio torri'r un olygfa fel bod hynny'n gweithio o'n plaid mewn gwirionedd. Rwyf hefyd yn teimlo ein bod yn cefnogi ein gilydd yma yng Nghymru ac yn dangos llawer o gariad i'n gilydd, a dyna'n union sut y dylai fod. Fe welwch eich cyfoeswyr yn eich sioeau, gan rannu'ch pethau ar gyfryngau cymdeithasol a dangos cefnogaeth a rhannu cyfleoedd yn wirioneddol. Dyna sy’n gwneud golygfa yn fywiog, yn iach ac yn caniatau iddi ffynnu. ”
Yn saernïo ei yrfa gerddoriaeth o 2016, yn y triawd AFTERPARTY gyda'i gyd-rapiwr Tonyy a'r cynhyrchydd / aml-offerynnwr Goom, cyffelybwyd y wisg i Outkast a Digable Planets. Mae eu datganiad cyntaf a’r unig ryddhad dan y teitl ‘Would You Call This Art?’ Yn amrwd, heb ei liwio ond yn unigryw o unrhyw fyd sonig arall ar y pryd. Ar ôl eu diddymiad, roedd Ogun yn archwilio gwahanol synau ac yn rhyddhau sengl, gan arwain at yr EP ‘Flight Mode’. “Roeddwn yn ôl ac ymlaen rhwng Berlin a’r DU a Paris ychydig bach hefyd, felly roeddwn i wir yn byw wrth deithio ar un ystyr. Roeddwn i eisiau dal hyn yn sonig a dyna oedd sylfaen a hanfod y prosiect hwnnw. Roedd yn brosiect enfawr o ran amser ac ymdrech; cymerodd ychydig yn swil o 2 flynedd i mi ei gwblhau o'r cenhedlu i'w ryddhau, ac yn amlwg fe darodd COVID-19 a osododd bethau yn ôl ychydig. "
Mae gweithio yn rôl Asiant dros Newid yng Nghyngor Celfyddydau Cymru wedi rhoi persbectif y tu ôl i'r llenni iddo nad oes llawer yn ei arsylwi. Meddai, “Rwy'n credu ei fod yn rhoi llawer mwy o gwmpas a dealltwriaeth i mi o'r cyd-destun mwy rydyn ni'n gweithredu ynddo fel artistiaid. Rwyf hefyd yn credu ei fod wedi fy ysgogi mwy i gefnogi a chryfhau golygfa MOBO yma yng Nghymru oherwydd bod cymaint o dalent yma mae'n wallgof. Rwyf wedi symud i ffwrdd o ddim ond meddwl amdanaf fy hun a fy ngyrfa i ofalu llawer mwy am ecoleg gyffredinol y diwydiant cerddoriaeth yma yng Nghymru ac rwy'n ansicr a fyddai'r newid hwnnw erioed wedi digwydd oni bai am fy rôl gyda Chyngor y Celfyddydau. Credaf hefyd fod y rôl wedi codi fy mhroffil ar lefel bersonol yn sylweddol, felly mae mwy o bobl yn talu sylw i'r hyn rwy'n ei wneud yn artistig ac yn rhagweld beth sydd nesaf. " Wrth i Ogun wisgo cymaint o hetiau, gofynnais sut mae'n cadw ei hun i ailgyflenwi fel ei fod mewn gwell sefyllfa i gefnogi pobl greadigol eraill. Ar hyn, dywedodd ei fod yn gwneud yn siŵr ei fod yn myfyrio a chael amser gyda ffrindiau a theulu, ond ei fod yn rhywbeth y mae'n gweithio arno.
Gyda'r holl brofiad y mae wedi'i ennill fel artist a rhywun sy'n cefnogi artistiaid a phobl greadigol yn uniongyrchol, ei gyngor yw “… gofynnwch i'ch hun a ydych chi ynddo am y rhesymau cywir; peidiwch â'i wneud i'w wneud yn unig. Bron bob amser mae'n rhaid i greadigrwydd ddod o le emosiwn a chrefftwaith cyn unrhyw beth arall ac ni allwch feignio hynny. Byddwn hefyd yn dweud ei fod yn allweddol i rwydweithio a chysylltu. Nid oes diben gwneud cerddoriaeth mewn dull unigol, mae cerddoriaeth yn brofiad a rennir felly ewch allan yna a chymryd rhan yn yr olygfa mewn gwirionedd. Dysgais fod y ffordd galed i ddechrau; Roeddwn i wedi canolbwyntio cymaint ar fy hun a fy nghydweithwyr agosaf nes i mi anghofio cysylltu â phobl eraill yn gerddorol felly peidiwch â bod fel fi. Yn olaf, gwnewch yn siŵr bod gennych y set sgiliau gywir ar gyfer yr hyn rydych chi am ei wneud yn y diwydiant cerddoriaeth. Nid oes rhaid i bawb fod yn rapiwr neu'n ganwr neu'n gyfansoddwr caneuon. Efallai bod eich cryfderau yn cael eu gwasanaethu'n well ar ochr fwy busnes / gweithredol pethau, neu efallai eich bod yn cael eich gwasanaethu'n well i fod yn hyrwyddwr, rheolwr, peiriannydd ac ati. ”
Felly beth sydd nesaf i Ogun? ”Ar y pwynt hwn nawr, byddaf yn ffocysu ar sioeau byw ac ehangu fy nghyrhaeddiad a dod o hyd i'm cynulleidfa a fy llwyth. Mae gen i gwpl sengl a phethau eraill ar y gweill, ac rydw i eisoes yn datblygu fy albwm cyntaf yn gysyniadol a allai fod allan y flwyddyn nesaf neu beidio. ” Wel, nid wyf yn gwybod amdanoch chi, ond ni allaf aros i'w glywed!